Thứ Tư, 15 tháng 9, 2010

Quên đi quá khứ để bước tiếp đoạn đường phía trước

“Tôi xin được chia sẻ với mục Blogviet một bài viết của tôi về một người hết sức đặc biệt trong cuộc đời tôi. Dù được đăng hay không đăng báo thì tôi cũng rất vui vì đã chia sẻ được với mọi người về niềm vui này.”
Viết cho Anh

Khi một cánh cửa hạnh phúc đóng lại, thường người ta cứ ngoái nhìn lại mà không nghĩ rằng có một cánh cửa hạnh phúc khác đang chờ ta ở phía trước.

Trái tim tôi tan vỡ khi chia tay mối tình đầu . Tôi đã nghĩ rằng mình thật sự không may mắn, cảm giác thất vọng và không còn tin tưởng vào tình yêu nữa. Tôi đã khóc rất nhiều, bởi lẽ nó đã cho tôi quá nhiều kỷ niệm để bây giờ bắt tôi phải quên đi để bắt đầu một cuộc sống mới. Thật không phải là một chuyện dễ dàng đối với một người khá sâu sắc về tình cảm như tôi. Tôi ước gì những nỗi đau ấy có thể cầm nắm hay chạm vào được để tôi có thể cắt bỏ nó đi nhưng không được... Và rồi tôi đã gặp anh... Anh đã đến bên tôi và yêu tôi một cách nhẹ nhàng nhưng thật sâu sắc.

Câu chuyện bắt đầu...

Sau mỗi giờ làm tôi dường như không muốn về nhà và đối mặt với chính mình, tôi sợ cảm giác cô đơn. Tôi và anh cùng nhau đi ăn, đi uống nước và tâm sự. Từ chuyện cơ quan, bạn bè đến chuyện đời tư của tôi và anh. Đã không ít những nụ cười và cũng không ít những giọt nước mắt trong các câu chuyện. Nhiều lúc tôi thấy mình vô tâm, tôi cứ sống với những kỷ niệm quá khứ để bản thân phải dẳn vặt, tự mình đem các câu chuyện ấy kể cho anh nghe nhưng mình không biết rằng lòng anh cũng rất đau khi tôi như thế. Anh đã khuyên tôi rất nhiều: “Cuộc sống còn rất nhiều thứ để mình phấn đấu, không nên sống vì quá khứ. Hãy để quá khứ nằm yên và cho nó là những kỷ niệm đẹp để khi qua đi trong lòng mình vẫn thấy vui và hạnh phúc về nó.”

Anh vẫn lặng lẽ bên tôi, quan tâm tôi, sự quan tâm rất đỗi nhẹ nhàng và giản dị... nhưng tôi vẫn vô tâm với tình cảm của anh...
Quen di qua khu de buoc tiep doan duong phia truoc
Ảnh minh họa: vi.sualize


Hoa và anh ...

Tôi nghĩ bất cứ người con gái nào cũng thích được tặng hoa. Hoa tượng trưng cho vẻ đẹp, nó đem lại cho người nhận nhiều cảm xúc mà đôi lúc khó diễn tả được bằng lời. Còn đối với tôi, khi nhắc đến hoa có lẽ tôi cũng có kha khá kỷ niệm với nó, và không chừng sau này hoa sẽ trở thành một trong những bộ sưu tập bằng hình ảnh gắn liền với những cột mốc đáng nhớ giữa tôi và anh. Cành hoa đầu tiên tôi được nhận từ anh vào ngày 08/03/2009. Buổi sáng hôm đó trên đường đi làm tôi đã nghĩ mình sẽ chẳng nhận được bông hoa nào vào ngày này đâu. Nhưng thực sự ngạc nhiên và bất ngờ khi tôi thấy một cành hồng nhung màu đỏ được đặt trong hộc tủ cùng những lời chúc rất đặc biệt từ anh. Tôi đã nghĩ không biết anh đã đến cơ quan lúc mấy giờ nữa nhưng chắc cũng đủ sớm không ai nhìn thấy để kịp nhét vào hộc tủ tôi cành hoa hồng như vậy.

Rồi cứ đều đặn những ngày lễ trong năm, ngày sinh nhật anh đều không quên tặng hoa cho tôi. Biết tôi thích màu vàng nên hầu như trong các bó hoa anh tặng đều không thiếu màu hoa tôi thích, chỉ điều đó thôi tôi cũng thấy lòng mình ấm áp hơn. Mặc dù được anh tặng hoa rất nhiều lần nhưng lần nào cảm xúc trong tôi vẫn rất nguyên vẹn, bởi tôi biết anh đã dành rất nhiều tình cảm vào trong bó hoa đó khi anh tặng tôi. Tôi rất trân trọng nó, mỗi lần được tặng hoa tôi đều chụp hình lưu giữ những hình ảnh dễ thương đó như là một kỷ niệm đẹp có thể kể với mọi người khi nhắc đến hoa hồng vàng, khi nhắc đến anh.

Âm nhạc và anh...

Âm nhạc có thể đưa ta trở về với những cảm xúc đời thường lắng đọng nhất. Âm nhạc có thể hàn gắn vết thương, âm nhạc có thể xoa dịu tâm hồn con người và có thể níu giữ những người xa lạ trở thành người thân quen. Và chính âm nhạc cũng đã đưa tôi đến gần anh hơn nhưng tôi chưa nghĩ mình đã yêu anh.

Có một lần anh dẫn tôi vào một tiệm bán đàn piano. Rất thú vị! Khó diễn tả được cảm xúc lúc đó của tôi lắm. Tôi chỉ có thể biết rằng có 1 luồng điện chạy trong người tôi, một cảm giác khoan khoái, dễ chịu khi nghe anh đặt những ngón tay của mình trên phím đàn. Anh chỉ đàn 1 đoạn ngắn trong một bản nhạc nào đó cho tôi nghe nhưng thật sự nó để lại nhiều ấn tượng trong tôi. Lúc đó tôi thấy tự tin, yêu đời và những nỗi đau trong quá khứ đang dần tan biến và tôi biết rằng cuộc sống còn nhiều điều thú vị đang chờ đón tôi. Có thể khi tôi kể những điều này, mọi người cho rằng tôi là một người lãng mạn nên mới có những cảm xúc như thế. Nhưng tôi nghĩ rằng những ai đã từng trải qua đau khổ, vô tình họ gặp được gặp một điều gì đó trong cuộc sống đủ để họ nhận ra rằng cuộc sống còn rất nhiều điều thú vị, phải quên quá khứ để bước tiếp đoạn đường phía trước. Lúc đó tôi tin rằng mọi người sẽ có cùng cảm xúc như tôi.

Quen di qua khu de buoc tiep doan duong phia truoc
Ảnh minh họa: Raysoda

Một năm trôi qua...

Cuộc sống với tôi như thế cứ lặng lẽ trôi đi...tôi cũng đã dần nguôi ngoai nỗi đau trong lòng và học cách chấp nhận nó. Ở bên cạnh tôi vẫn có Anh, một người bạn rất đặc biệt luôn quan tâm giúp đỡ tôi một cách thầm lặng. Anh luôn bên tôi những lúc tôi vui, tôi buồn trong cuộc sống.

Cuộc sống của anh trước đến giờ anh nói rằng không có gì là thú vị, từ khi quen tôi anh cảm thấy tự tin và sống có trách nhiệm hơn. Anh nói rằng, đi bên tôi anh không nghĩ sẽ có một ngày tôi sẽ yêu anh mà chỉ đơn giản muốn giúp tôi trở về với cuộc sống thường nhật, sống vui vẻ và xoa dịu đi nỗi đau trong lòng của tôi. Nhưng tình cảm không như mình nghĩ, nó luôn đi theo một chiều hướng khác khi mình yêu thương một ai đó. Và rồi anh đã ngỏ lời với tôi... Tôi vẫn chưa nghĩ rằng tôi đã chấp nhận yêu anh....Cách ngỏ lời vụng về theo anh nhận xét của một người mới yêu làm tôi càng thấy bắt đầu thương anh.

Nụ hôn đầu tiên của anh...

Hôm đó trời mưa lâm thâm, Anh đến đón tôi đứng mãi tận đầu hẻm. Vẻ mặt e dè và ngại ngùng không thoát khỏi trên khuôn mặt của anh. Anh nói anh tặng hoa cho tôi, tôi cười xòa hỏi anh là ngày gì mà anh lại tặng hoa. Anh không nói mà chỉ cười – một nụ cười rất hiền hậu. Hôm đó, ngồi trong quán nước anh đã trao cho tôi nụ hôn đầu tiên của anh. Vừa hôn anh mà nước mắt tôi rơi lã chã. Tôi khóc vì tôi thật sự thấy thương cho anh. Anh đến với tôi quá đỗi chân thật và giản dị nhưng tôi lại quá vô tâm với anh. Anh chân thật trong từng cảm xúc. Cái cảm giác môi anh chạm vào môi tôi vẫn còn nguyên vẹn. Hai môi run lẩy bẩy, tim anh đập loạn xạ và đôi tay anh lạnh toát. Lúc đó, tôi có cảm giác như tâm hồn anh đang rất cần có một người để sưởi ấm, để bên anh chia sẻ với anh mọi thứ trong cuộc sống này. Và rồi anh đã ngỏ lời với tôi. Tôi nói anh cho tôi thêm thời gian để suy nghĩ. Anh lại vẫn tiếp tục quan tâm tôi theo cách anh nghĩ của những người yêu nhau vẫn hy vọng một ngày nào đó tôi sẽ đồng ý làm bạn gái anh. Những lúc vui, lúc buồn, lúc tôi bệnh tật, ốm đau anh vẫn là người luôn song hành bên tôi. Sự quan tâm, cùng với tình cảm chân thành của anh đã làm tôi suy nghĩ lại tình cảm của mình đối với anh. Ở bên anh đơn giản tôi được là chính bản thân tôi, tôi có thể kể cho anh nghe mọi chuyện từ trên trời đến dưới đất. Anh luôn lắng nghe ý kiến của tôi, luôn động viên và chia sẻ với tôi những chuyện vui buồn ...

Thời gian dần trôi tôi đã yêu anh lúc nào không hay biết... Không gặp anh tôi thấy nhớ, thấy buồn khi anh gặp chuyện không vui.Tôi đã quen với việc có anh bên cạnh trong mọi khoảnh khắc của cuộc sống này. Khi nghĩ rằng tôi và anh không thể yêu nhau và chia tay đó là một nỗi buồn tôi không thể diễn tả được bằng lời. Tôi đã thấy mình thật may mắn khi quen anh, thật hạnh phúc vì cuộc sống đã cho tôi niềm tin mới. Yêu anh đồng nghĩa với việc chấp nhận con người anh, những gì thuộc về anh. Bởi lẽ trong tình yêu người ta không tìm người hoàn hảo để yêu mà học cách yêu người không hoàn hảo. Những đôi yêu nhau thường thích đi chơi xa, đi uống nước, đi đến những khu vui chơi để giải trí. Riêng tôi có một sở thích được trở về nhà nấu cơm, nấu cho anh ăn những món ăn mà anh thích. Chúng tôi tíu tít bên nhau, cùng nhau ăn và trò chuyện. Những lúc như thế tôi thấy mình thật hạnh phúc.
Quen di qua khu de buoc tiep doan duong phia truoc
Ảnh minh họa: vi.sualize


Những đôi yêu nhau thường gọi người yêu mình là em yêu, honey, mèo con hay một từ ngữ thân yêu nào đó... Theo cách riêng của tôi, tôi gọi anh đơn giản là “Anh”. Anh...chỉ một từ thôi nhưng đối với tôi đó là hình ảnh một con người giàu tình cảm, rất đỗi giản dị, chân thật và thân quen. Và cũng không gì xa lạ khi có ai đó bắt gặp một tin nhắn hay một cuộc gọi đến mang tên Anh trong điện thoại của tôi thì tôi không ngại nói rằng đó chính là Anh. Tôi trân trọng tình cảm Anh dành cho tôi hằng ngày. Bởi tôi biết rằng cơ hội sẽ không đến với mình thêm một lần nữa. Anh đã giúp tôi có thêm niềm tin vào tình yêu, vào cuộc sống.

Chúng tôi vẫn bên nhau. Mặc dù tôi biết rằng con đường phía trước của chúng tôi sẽ không gặp ít khó khăn và thử thách nhưng tôi tin rằng hạnh phúc sẽ mỉm cười với tình yêu của chúng tôi. Tình yêu của chúng tôi sẽ có một kết thúc có hậu như biết bao câu chuyện tình yêu trên thế gian này…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét