Thứ Ba, 16 tháng 11, 2010

Học bổng sau ĐH tại Nhật Bản năm 2011

Năm 2011, Chính phủ Nhật Bản cấp học bổng Monbukagakusho – MEXT cho công dân Việt Nam. Học bổng ưu tiên người đang công tác (biên chế hoặc hợp đồng...

«
»
Năm 2011, Chính phủ Nhật Bản cấp học bổng Monbukagakusho – MEXT cho công dân Việt Nam. Học bổng ưu tiên người đang công tác (biên chế hoặc hợp đồng dài hạn) tại các đại học, học viện, trường đại học và cao đẳng, viện nghiên cứu, các cơ quan và doanh nghiệp nhà nước.
Người dự tuyển được tiếp nhận theo chương trình học bổng này sẽ được Chính phủ Nhật Bản cấp vé máy bay một lượt đi và về, sinh hoạt phí, học phí cho năm học dự bị và toàn bộ thời gian học chương trình thạc sĩ, tiến sĩ nếu vượt qua được kỳ thi tuyển đầu vào sau đại học của Nhật Bản.
Các công dân Việt Nam dự tuyển phải có phẩm chất đạo đức tốt và có đủ sức khỏe để đi học nước ngoài, ưu tiên người đang công tác (biên chế hoặc hợp đồng dài hạn) tại các đại học, học viện, trường đại học và cao đẳng, viện nghiên cứu, các cơ quan và doanh nghiệp nhà nước; Không quá 35 tuổi tính đến thời điểm cấp học bổng (01/4/2011); Tốt nghiệp đại học hệ chính qui dài hạn loại khá trở lên, trong đó 70% các môn học có điểm thi hoặc kiểm tra đạt 7 điểm trở lên, điểm thi hoặc luận văn tốt nghiệp (nếu có) đạt từ 8 điểm trở lên (thang điểm 10).
Đối với người dự tuyển đi học tiến sĩ ngoài điều kiện về bằng ĐH, phải có cả bằng thạc sĩ với kết quả học tập tốt. Riêng các chuyên ngành y khoa, nha khoa, thú y và dược có thể chấp nhận các trường hợp tốt nghiệp đại học đăng ký học thẳng chương trình tiến sĩ 4 năm.
Ngoài ra, người dự tuyển phải đăng ký ngành học đúng hoặc gần với ngành đã được đào tạo bậc đại học, cao học; thành thạo tiếng Anh hoặc tiếng Nhật.
Đáng chú ý, những người đã từng nhận học bổng từ các chương trình học bổng của Chính phủ Nhật Bản phải sau 3 năm trở về nước công tác mới được tham gia dự tuyển. Quân nhân tại ngũ hoặc đang làm việc cho quân đội và những người đã dự tuyển đi học nước ngoài theo các chương trình học bổng khác không thuộc đối tượng đăng đăng ký dự tuyển học bổng này.
Ứng viên quan tâm học bổng trên cần gửi hồ sơ dự tuyển trực tiếp hoặc gửi bưu điện phát chuyển nhanh bảo đảm đến địa chỉ: Văn phòng một cửa – Cục Đào tạo với nước ngoài, 21 Lê Thánh Tông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội trước ngày 05/06/2010. Bộ GD&ĐT sẽ sơ tuyển để chọn 100 người dự tuyển học bổng này giới thiệu cho Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức thi tuyển (thi viết và vấn đáp). Kết quả sơ tuyển sẽ được thông báo công khai trên các trang web: http://www.moet.gov.vn và http://www.vied.vn sau ngày 15/06/2010.
Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam sẽ xem xét hồ sơ ứng viên và tuyển chọn những người đạt yêu cầu tham dự thi viết và vấn đáp dự kiến vào giữa tháng 7/2010 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Dự kiến, người trúng tuyển sẽ đi học vào tháng 4 hoặc tháng 10/2011.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét